วันพฤหัสบดีที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

รู้จักกินให้ดี....รับรองไม่มีอ้วน

"ความอ้วน " สาว ๆ ย่อมไม่ปรารถนาจะพบพานแน่ ๆ ทำยังงัยจะรู้วิธีทานอาหารให้เป็น แล้วจึงจะไม่อ้วน

การอดอาหาร เป็นวิธีที่คนอ้วนส่วนใหญ่คิดว่าควรทำ จริง ๆ แล้ว ไม่ควรทำนะจ๊ะ เพราะนอกจากการอดอาหารจะทำให้ร่างกายอ่อนแอลง นอกจากนั้นแล้วยังทำให้ภูมิคุ้มกันโรคยังลดน้อยลงด้วย การกินอาหารอย่างมูมมามหรือกินมากเกินไปต่างหากทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มมากขึ้น

กินอย่างไรจึงจะไม่อ้วน

1. เราต้องรู้จักอาหารที่เราจะกิน พยายามเลือกที่จะกินอย่างเดียว ไม่ใช่ทำกิจกรรมอื่นไปด้วยและกินไปด้วย เช่นดูทีวีด้วยกินด้วย จะทำให้เราไม่รู้ว่าเรากินไปมากน้อยเท่าไร และที่สำคัญอย่ากินโดยไม่ตั้งใจ หรือไม่หิวเด็ดขาด

2. กินเมื่อหิว ไม่ใช่กินทันทีที่อยาก แต่ต้องกินเมื่อหิวจริง ๆ เท่านั้น และต้องใส่ใจว่าอาหารเป็นอะไร และปริมาณเท่าไรจึงจะพออิ่ม

3. กินช้า ๆ ยิ่งกินเร็วก็ยิ่งทำให้เรากินมากขึ้น พยายามเคี้ยวช้า ๆ และกินช้า ๆ ทำให้เราอิ่มเร็วนะจ๊ะ
แหล่งที่มา http://www.pumpuishop.com